Gạch ốp lát dành cho phòng khách và những điều cần lưu ý

Phòng khách được xem như là bộ mặt chính, không gian được trang hoàng đẹp và ấn tượng cho ngôi nhà. Nơi quây quần các thành viên gia đình, phòng tiếp khách việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp rất quan trọng. Vậy làm chọn lựa gạch cho phòng khách làm sao cho chất lượng và cần lưu ý những điều gì, mời các bạn tìm hiểu qua bài viết

Những lưu ý cho phòng khách

Không gian chính và quan trọng bậc nhất của ngôi nhà việc thiết kế đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận nhất định tới từ gia chủ.
Phòng khách nên thiết kế vuông vắn không có những góc nhọn và một điều cần lưu ý là không thiết kế hành lang đi qua.


Để tránh những sai sót không đáng có nên có bản phác thảo có cái nhìn tổng quan nhất trong quá trình thi công và sắp xếp sau này.
Ánh sáng là điều tối quan trọng cho phòng khách, nơi khoảng không cần rất nhiều ánh sáng mang lại năng lượng tốt nhất cho ngôi nhà.
Dựa theo diện tích của không gian phòng khách mà lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp. Ví dụ diện tích nhỏ khi chọn màu ốp nên lựa chọn những gam màu trung tính để căn phòng thoáng hơn. Việc đồng bộ gạch ốp tưởng và lát nền cũng cần được lưu ý.
Còn với một phòng khách có diện tích rộng thì việc chọn màu gạch ốp tường cũng trở nên dễ dàng hơn do quý vị có thể tùy chọn màu sắc mình yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh sử dụng màu trắng trơn cho phòng khách rộng sẽ làm cho phòng khách bị trống trải, lạnh lẽo, thay vào đó chúng ta có thể sử dụng những màu ấm nhưu màu nâu gỗ để giúp cho phòng khách thêm ấm cúng hơn, tăng sự thân mật cho các thành viên trong gia đình.

Chọn gạch phòng khách theo vận mệnh


Đối với mệnh Kim

Phù hợp với những màu sắc như vàng, vàng thổ, trong ý nghĩa phong thủy mang lại tiền tài và thịnh vượng cho gia chủ. Gam màu trắng cũng rất phù hợp, lựa chọn những mẫu gạch trắng có vẫn là sự lựa chọn cũng khá hợp lí.

Với người có mệnh Thủy

Phù hợp những gam màu xanh biển và màu đen, màu tương sinh của mệnh thủy là sắc ánh kim. Ngoài ra, gia chủ không nên dùng gạch lát nền có màu vàng đất hay màu nâu để không phạm vào điều tối kỵ trong phong thủy. 

Mệnh Hỏa

Nên chọn gạch ốp lát nền các tông màu đỏ, hồng, tím ngoài ra cũng nên kết hợp với màu xanh để mang lại vận khí tốt cho gia đình bạn. Không nên chọn các màu đen màu xanh biển sẫm vì các màu này tương khắc với bản mệnh hỏa.
Mệnh Mộc

Phù hợp nhất với những tông màu xanh. Các màu tương sinh với mệnh mộc như màu đen hay màu xanh mực cũng có thể được lựa chọn khi mua gạch lát nền phòng khách. Các màu tương khắc mệnh Mộc là màu trắng, sắc ánh kim.

Mệnh Thổ

Với những người mệnh thồ nên sử dụng gạch ốp lát phòng khách vói màu vàng đất, ngoài ra có thể kết hợp màu hồng, đỏ, tím đây là màu mệnh tương sinh. Lưu ý không sử dụng những màu xanh không phù hợp với những người mệnh Thổ.
nguồn: https://betile.vn/

Related Posts

Previous
Next Post »