Hướng dẫn cách lựa chọn gạch lát nền phù hợp với gia đình

Chọn lựa gạch lát nền ra sao cho hợp lý và làm phòng khách toát lên vẻ đẹp theo đúng ý gia chủ không phải là việc đơn giản khi ngày nay trên thị trường có hàng trăm mẫu mã cùng đủ loại kích thước. Vậy làm thế nào để gia đình bạn sở hữu một phòng khách có gạch lát nền đẹp mắt? Đừng lo lắng, Ngân Phát sẽ chia sẻ cho bạn 6 bí quyết lựa chọn gạch nền phòng khách chuẩn đẹp sau đây.

Các loại gạch lát nền phòng khách hiện nay
Gạch men được cấu tạo bởi một lớp men phủ trên bề mặt xương gạch (thân gạch). Tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng có thể tạo ra men mờ, men bóng, men xám hay sần sùi… cho mỗi công trình khác nhau.
Gạch đá tự nhiên là loại gạch được cắt nguyên miếng từ rất nhiều loại như đá Marble, đá granite, đá Onix với nhiều kích thước đa dạng tạo thành các viên gạch lát nền độc đáo.
Gạch thạch anh có thành phần cấu tạo từ chính bột đá đã được ép, sấy và nung ở nhiệt độ trên 1200 độ C, không phủ lớp men.
Gạch ceramic được cấu tạo từ 70% đất sét và 30% bột đá kèm penchat.
Ưu điểm sản phẩm
Gạch men chịu lực cao, độ hút nước thấp, khả năng chống mài mòn. Rất dễ vệ sinh, làm sạch. Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và có giá cả phải chăng.
Gạch đá tự nhiên có độ cứng cao, chịu được áp lực lớn, có độ bóng và không lo trơn trượt. Họa tiết độc đáo, lạ mắt, không giống nhau tạo nên phong cách, cá tính riêng cho mỗi phòng khách.
Gạch thạch anh có khả năng chống trầy xước, chống bám bẩn, dễ lau chùi và độ cứng bề mặt cao. Mẫu mã khá đẹp, độ bền màu cực cao. Mạch ghép giữa các viên gạch rất nhỏ, hạn chế khe hở và mang lại tính thẩm mỹ cao.
Gạch ceramic có độ bền rất cao do khả năng chịu được hầu hết các loại khí hậu ở nước ta. Không bị rêu mốc hay rạn nứt như gạch thông thường. Đa dạng về màu sắc, họa tiết
c. Nhược điểm
Bề mặt gạch men trơn nên dễ bị trơn trượt, dễ xước, giòn và khá dễ vỡ khi có va đập mạnh. Gây cảm giác không thoải mái khi đi chân trần hoặc nằm. Bị hoen ố, trầy xước, xấu bề mặt nếu không được vệ sinh thường xuyên.
Giá thành gạch đá tự nhiên khá cao, kích thước, hoa văn không theo ý muốn của con người mà phụ thuộc vào nguồn gốc tự nhiên. Gạch khó lát, đòi hỏi kỹ thuật thi công, tay nghề cao.
Gạch thạch anh rất dễ trơn trượt, khả nặng nên vận chuyển thi công khá khó khăn. Màu sắc hạn chế nên chưa đáp ứng được hầu hết yêu cầu của các công trình xây dựng.
Gạch ceramic hút ẩm nên hay bị ố vàng.
d. Ứng dụng
Gạch men được sử dụng phổ biến trong hầu hết các công trình và nhất là nhà ở.
Gạch đá tự nhiên chủ yếu để lát nền nhà giúp không gian thêm rộng rãi, thoải mái, tự nhiên hơn.
Gạch thạch anh được sử dụng cho lát nền các văn phòng hoặc trung tâm thương mại lớn….
Gạch ceramic thường được sử dụng ở những nơi không quan trọng như sân bãi, sân thượng hay ngoài vườn. Có thể dùng làm gạch lát nền nhà ở nhưng tránh dùng cho nhà tắm.
6 bí quyết giúp bạn lựa chọn gạch lát nền phù hợp cho phòng khách
Lựa chọn phù hợp với không gian

Không phải phòng khách của ngôi nhà nào cũng sở hữu không gian vuông vắn để dễ ốp lát. Bởi vậy, với những không gian có hình khối không chuẩn, những mẫu gạch hình chữ nhật là giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng này.
Không gian sáng sủa cùng gạch nền phòng khách hình chữ nhật loáng bóng

Với kiểu dáng gạch phù hợp, việc ốp lát thêm dễ dàng, hơn nữa còn tiết kiệm chi phí khi gạch không bị cắt sửa nhiều gây lãng phí.
2. Lựa chọn hài hòa màu sắc

Gam màu của nền gạch thường được lựa chọn dựa trên tổng hòa màu sắc của các món đồ nội thất trong phòng khách cùng các bức tường xung quanh. Để tránh gây mất thẩm mỹ, rối mắt cho người nhìn, bạn nên phối kết hợp nền gạch, sơn tường và nội thất thật hài hòa.


Hiện nay, các mẫu gạch nền có tông màu trung tính đang là xu hướng thịnh hành nhất. Nếu bạn yêu cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng thì gạch màu sáng đáp ứng đủ tiêu chí, tuy nhiên nếu bạn lại thích vẻ đẹp sang trọng, cổ điển thì nên lựa gạch mang tông màu tối.

Related Posts

Previous
Next Post »