Tìm hiểu về gạch men bóng và gạch men mờ

Việc lựa chọn sử dụng gạch men bóng hay gạch men mờ luôn là điều phân vân của mỗi người khi sử dụng cho công trình xây dựng. Mỗi sản phẩm đều có những công năng và đặc tính nổi trội riêng, vậy những sản phẩm này có những đặc điểm gì, mời các bạn tìm hiểu qua bài viết này.
Tại những không gian mua sắm lớn như trung tâm thương mại, khách sạn, biệt thự sử dụng gạch men bóng để tạo điểm nhấn cho những không gian sang trọng.

Gạch men bóng

Gạch lát nền men bóng là những mẫu gạch có bề mặt bóng, sáng. Bạn có thể nhận thấy rất dễ dàng khi quan sát bề mặt gạch.

Gạch men bóng có ưu điểm bắt sáng rất tốt. Bề mặt phải chiếu ánh sáng nên giúp nguồn sáng tỏa ra nhiều hơn. Căn phòng có mặt sàn được lát bằng loại gạch này nhìn sáng sửa và rộng rãi hơn.

Chính vì vậy mà gạch men bóng thường được sử dụng trong các không gian thiếu ánh sáng. Vật liệu này trở thành một giải pháp nới rộng không gian về mặt cảm giác. Những mẫu gạch kích thước lớn như gạch lát nền 100×100 thường có lớp men bóng. Chúng được sử dụng ở những công trình thương mại có tầm cỡ, quy mô.

Gạch men bóng đẹp phô diễn tính thẩm mỹ của không gian trang trí. Không chỉ vậy, độ phẳng nhẵn của bề mặt gạch còn giúp chống bám bẩn hiệu quả. Tuy nhiên sản phẩm này lại bộc lộ hạn chế dễ thấy nhất là rất dễ trơn trượt.

Độ nhẵn bóng của gạch vừa là ưu điểm lại vừa là hạn chế. Khi có nước xuất hiện trên bề mặt, ma sát giảm dẫn đến khả năng dễ trượt ngã khi di chuyển. Vì điều này mà loại gạch bóng được khuyến cao không dùng trong những không gian có nước như nhà tắm, khu vực ngoại thất.

Gạch men mờ


Nếu gạch lát nền men bóng mang vẻ đẹp phô trường thì gạch men mờ lại sở hữu vẻ đẹp rất mộc mạc. Lớp men mờ không gây sấp bóng, lóa mắt nên sẽ tạo nên cảm giác ấm áp cho không gian. Bạn sử dụng kiểu mẫu gạch này trong các phong cách công nghiệp, phong cách tối giản và hiện đại. 

Với những không gian nội thất được bố trí hệ thống ánh sáng nhiều chiều thì chỉ cần dùng gạch men mờ. Độ mờ của sàn gạch sẽ không tạo cảm giác nhức mắt khi không bị quá nhiều đồ nội thất in bóng xuống mặt sàn.

Một ưu điểm thuyết phục dùng gạch lát nền men mờ là khả năng hạn chế trơn trượt. Đặc biệt dòng gạch này có những loại gạch được cấu tạo bề mặt nhám, sần. Các mẫu này thi công trên mặt sàn ngoại thất hay sàn nhà tắm sẽ rất an toàn.
nguồn: Internet


Related Posts

Previous
Next Post »