Hướng dẫn cách lựa chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh

Phòng tắm (phòng vệ sinh ) là không gian không thể thiếu trong ngôi nhà, việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp với không gian này rất quan trọng. Gạch ốp đảm bảo các yếu tố chống thấm, chống ẩm, dễ dàng vệ sinh và đặc biệt chống trơn trượt. 
Lựa chọn theo màu sắc

Những gam màu như màu nâu và vàng được sử dụng khá phổ biến làm gạch ốp wc vì chúng mang lại cảm giác ấm cúng nhưng cũng vô cùng nhã nhặn và hiện đại. Ngoài ra các gạch ốp lát nhà vệ sinh trắng, lam sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng mà vẫn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, nó sẽ rất phù hợp cho những người yêu thích sự giản đơn, phong cách tối giản hóa căn nhà.

Bên cạnh đó thì không thể không nhắc đến gam màu vàng đen, nó là màu sắc không kém phần mang đến sự nổi bật mà còn là cảm giác dễ chịu và sạch sẽ, rất dễ dàng lau chùi, vệ sinh.


Chọn gạch phải đảm bảo chất lượng

Nhà vệ sinh là không gian đòi hỏi chất lượng gạch ốp vệ sinh rất cao và phải chống thấm, ẩm tốt. Khi lựa chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh thì nên chú ý chọn gạch có chất liệu là granite, ceramic vì những chất liệu này là đá cứng cùng với khả năng kháng nước, độ bền cao và chịu được ảnh hưởng của nước trong thời gian dài. 

Khác biệt so với việc chọn gạch cho phòng ngủ, phòng khách… Khi chọn gạch ốp toilet các bạn nên lựa chọn các viên gạch có kích thước lớn, sẽ làm cho không gian cũng như diện tích của nhà vệ sinh trở nên rộng rãi, sang trọng và thông thoáng hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó đây cũng là 2 chất liệu có tuổi thọ cao, không bị bay màu, chúng không có lớp men nên thời gian sử dụng càng lâu dài thì gạch sẽ càng trở nên sáng bóng. Ngoài ra có khả năng chống trầy xước, bụi bẩn, gạch men khô và nhám của nó còn chống lại sự trơn trượt vô cùng hiệu quả.
Chọn Gạch Ốp Theo Cách Ốp: Nền Và Gạch Ốp Tường

Gạch có kích thước 30×60 đối với gạch lát nền được rất nhiều người lựa chọn và rất tiện dụng cho các công trình.

Gạch ốp tường cũng vẫn luôn được khuyên dùng gạch có kích thước 30×60. Khi bạn muốn tạo cảm giác 1 không gian rộng hơn là không gian thực thì bạn nên chọn ốp gạch ngang và khi muốn phòng tắm trông cao hơn thì hãy ốp gạch dọc.
Chọn Gạch Theo Độ Sáng Và Bóng Của Gạch

Khi chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh, độ sáng và bóng của gạch cũng rất quan trọng. Vì nó rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cảm giác của gia chủ đối với không gian phòng vệ sinh của căn nhà.


Ngoài ra thì nguyên nhân khác là gạch có độ bóng càng cao thì càng dễ trơn trượt và nó sẽ không phù hợp với môi trường ẩm ướt như phòng vệ sinh.

Chọn Gạch Phù Hợp Với Chi Phí

Chi phí cho gạch ốp lát nhà vệ sinh tùy thuộc vào diện tích và vật liệu sử dụng. Thường thì dao động từ 3 – 8 triệu. Với một số gia chủ họ sẽ không tiếc tiền để đầu tư cho nhà tắm vì nhà tắm được nhiều người coi là nơi “đánh giá sự giàu có”. Hãy chọn gạch lát nền nhà vệ sinh phù hợp với gia đình bạn nhé
nguồn: Internet

Related Posts

Previous
Next Post »